Đà Nẵng Chuyên gia dinh dưỡng mách các mẹ cách chế biến mì ăn liền “

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi wankadatuyenptn, 2/7/18.

  1. wankadatuyenptn

    wankadatuyenptn New Member

    Tình trạng:
    Với những gói mì ăn liền tiện dụng, đa hương vị luôn sẵn trong bếp, bạn có nghĩ mình thừa sức “biến tấu” chúng thành những món ăn nghe qua đã “ghiền”, đáp ứng đầy đủ 3 tiêu chí: ngon, nhanh và đầy đủ về mặt dưỡng chất không? Chuyên gia dinh dưỡng mách bạn ngay nhé.

    Xem thêm Keo hong sam han quoc khong duong

    “Ngon - Nhanh”: Dễ rồi! Nhưng còn “Đủ”?

    Bản thân tên gọi mì ăn liền đã thể hiện đặc tính là một loại thức ăn nhanh, tiện dụng. Thế nên, yếu tố “Nhanh” hoàn toàn dễ hình dung khi chỉ cần 3-5 phút chế biến, bạn có thể thưởng thức ngay một tô mì nóng hổi và thơm phức.

    Xem thêm Nhân sâm tươi Hàn Quốc

    Hơn nữa, ngày nay, mì ăn liền còn được các nhà sản xuất đa dạng hóa về mặt hương vị, nâng cao yếu tố “Ngon” bằng việc bổ sung nhiều nguyên liệu phong phú, từ rau củ tươi đến bắp, rong biển, tôm, thịt… Vì vậy, rất dễ hiểu khi đây luôn là món ăn được người tiêu dùng yêu thích lựa chọn để dự trữ trong gia đình.

    Tuy nhiên, nhiều người cho rằng mì ăn liền không đủ chất, ăn vào dễ “nóng” (nhiệt) nên không tốt cho sức khỏe. Liệu điều này có thật sự đúng?

    TS. Từ Ngữ - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội dinh dưỡng Việt Nam - cho biết: “Nguyên tắc dinh dưỡng hợp lý là ăn đủ bốn nhóm chất: bột đường, chất đạm, chất béo, khoáng chất và vitamin.

    Nếu chỉ ăn một loại thực phẩm thì sẽ mất cân bằng dinh dưỡng, tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ xảy ra các vấn đề về sức khỏe, nóng hay nổi mụn. Vì vậy, nên kết hợp nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn và có chế độ sinh hoạt hợp lý để cân bằng”.

    Dựa vào giá trị dinh dưỡng, thực phẩm được chia thành 04 nhóm: Nhóm cung cấp chất bột đường, nhóm cung cấp chất đạm, nhóm cung cấp chất béo và nhóm cung cấp vitamin, muối khoáng và chất xơ.

    Theo phân nhóm này, mì ăn liền với thành phần chính là bột lúa mì được xếp cùng nhóm cung cấp chất bột đường như các loại thực phẩm cơ bản khác là cơm, bún, phở, bánh mì, khoai, sắn…

    Theo TS. Từ Ngữ, mỗi nhóm thực phẩm có vai trò cung cấp các loại chất dinh dưỡng khác nhau cho cơ thể để tạo ra năng lượng hoạt động hàng ngày. Cần phải kết hợp nhiều nhóm thực phẩm khác nhau, bởi vì trên thực tế, không có loại thực phẩm nào là tốt nhất và càng không thể là duy nhất để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...