TP HCM Phòng tránh đau dạ dày ở dân văn phòng

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi ledinh121189, 23/9/18.

  1. ledinh121189

    ledinh121189 New Member

    Tình trạng:
    Như mới
    Giá:
    700000 VND
    Theo thống kê, cứ 100 người thì lại có 10 người bị mắc bệnh đau dạ dày. Bệnh đau dạ dày thường diễn biến nặng hơn ở những người làm việc văn phòng – những người có thói quen ăn uống cũng như làm việc và sinh hoạt thiếu điều độ.

    Thêm vào đó là đòi hỏi của công việc phải ngồi nhiều một chỗ trước máy tính thường xuyên, do đó hoạt động của hệ tiêu hóa của người làm văn phòng thường bị ảnh hưởng, dạ dày và ruột co bóp kém, chuyển hóa thức ăn chậm do dịch dạ dày giảm v.v..

    Tham khảo từ https://massageishealthy.com/dau-da-day/ung-thu-da-day

    Đau dạ dày có thể gây nguy hiểm nếu như để tái bệnh nhiều lần, thậm chí gây viêm dạ dày, chảy máu dạ dày, tăng nguy cơ ung thư dạ dày và thậm chí dẫn đến tử vong. Mặc dù nghiêm trọng như vậy nhưng dân văn phòngít khi chú ý tới các triệu chứng của bệnh. Một phần là do công việc bận rộn, một phần là do chủ quan với sức khỏe của mình. Thay vì đợi tới khi mắc bệnh mới lo tìm thầy tìm thuốc để chữa trị thì ngay từ bây giờ, chúng ta hãy cùng nhau tự phòng tránh đau dạ dày nhé!

    Hãy cùng xem có những cách nào để tránh xa căn bệnh này ngay sau đây:

    1. Ăn uống từ tốn, nhai kỹ trước khi nuốt: Dân văn phòng thường chạy đua với thời gian để kịp thời hạn hoàn thành công việc nên có thói quen ăn vội, ăn cho xong bữa. Thậm chí có người ăn xong còn không nhớ mình vừa ăn gì vì ăn quá nhanh. Đó là một nguyên nhân khiến dạ dày làm việc quá sức, gây đau. Chính vì thế, hãy chú ý cách ăn uống sao cho khoa học, nhai kỹ trước khi nuốt và đừng ăn quá vội vàng.

    2. Không vận động ngay sau khi ăn no, cũng không nằm nghỉ ngay sau khi ăn. Nếu như có thể, hãy vận động nhẹ nhàng trước khi ăn để sau đó thức ăn dễ tiêu hóa hơn. Còn ngay sau khi ăn tốt nhất hãy ngồi nghỉ khoảng 5-10 phút trước khi đứng dậy, nói như ông bà dạy đó là: “Đợi thức ăn trôi xuống hết đã rồi tính”.

    3. Ăn đủ bữa, đúng giờ. Đừng bỏ bữa sáng vì bữa sáng rất quan trọng. Dù chỉ là lót dạ đi chăng nữa thì sau một đêm ngủ, ăn sáng sẽ giúp cân bằng lượng axit trong dạ dày, hạn chế viêm loét dạ dày và đau bụng đầy hơi. Ngoài việc đảm bảo 3 bữa chính mỗi ngày, hãy lưu ý tới thời gian các bữa ăn sao cho khoảng cách giữa các bữa là 5-6 tiếng. Đó là thời gian để đảm bảo thức ăn cũ đã được tiêu hóa hoàn toàn.

    4. Không nên ăn quá nhiều, quá no. Đặc biệt là không nên “nhét” quá nhiều đồ ăn vào buổi tối trước khi đi ngủ. Nhiều người có thói quen ăn đêm bằng đồ ăn nhiều dầu mỡ như gà rán, khoai tây chiên v.v.. Tuy nhiên, việc ăn thức ăn khó tiêu trước khi đi ngủ rất có hại cho dạ dày. Khi cả cơ thể nghỉ ngơi thì dạ dày “thức” tiêu hóa thức ăn cả đêm. Nếu cảm thấy đói trước khi lên giường, hãy lựa chọn một ly sữa nhỏ và ấm để ru giấc ngủ ngon hơn.

    Xem thêm https://massageishealthy.com/dau-da-day/vi-khuan-hp

    5. Ăn canh hoặc uống nước sau khi ăn là thói quen tốt. Việc ăn thêm một ít canh hoặc uống nước sau khi ăn giúp hỗ trợ việc tiêu hóa thức ăncủa dạ dày. Không những vậy còn giúp làm sạch khoang miệng, thực quản, dạ dày, ruột.

    [​IMG]

    Uống nước sau khi ăn và bổ sung lượng nước đầy đủ cho cơ thể/ Stock Photo

    6. Thức ăn cần lành mạnh, hạn chế đồ ăn cay, cứng. Chế độ ăn giàu dinh dưỡng là cần thiết đối với tất cả mọi người. Dân văn phòng muốn tránh đau dạ dày càng cần phải chú ý tới ăn uống sao cho khoa học và hợp lý. Ăn quá nhiều đồ ăn cay nóng có thể gây viêm loét dạ dày – do đó cần hạn chế. Ăn quá nhiều đồ ăn chiên rán với dầu mỡ dư thừa có thể gây mất cân bằng dịch dạ dày, khiến dạ dày khó tiêu hóa thức ăn hơn. Thay vì đồ ăn khó tiêu, hãy chọn những thức ăn mềm, giàu chất xơ và tinh bột. Đặc biệt khi xuất hiện những cơn đau dạ dày, chúng ta có thể ăn vài miếng bánh mì, tinh bột trong bánh mì hay các món làm từ gạo sẽ giúp làm cơn đau dạ dày dịu đi. Người bị loét dạ dày nên chăm chỉ uống sữa. Tránh đồ ăn cứng như các loại quả khô, quả hạch.

    7. Hạn chế bia rượu và chất kích thích. Chất kích thích như thuốc lá, cà phê, trà.. thường làm tăng axit trong dạ dày. Những người hay uống rượu bia và nhậu nhẹt thường có nguy cơ mắc các bệnh về đường tiêu hóa cao hơn hẳn những người khác.

    Nguồn từ https://massageishealthy.com/dau-da-day/viem-loet

    8. Không vừa ăn vừa làm việc khác như vừa ăn vừa xem báo, xem ti vi, lướt facebook v.v.., vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến việc tiết men tiêu hóa và khiến dạ dày làm việc nhiều hơn, lâu dần sẽ khiến dạ dày bị bệnh.

    9. Hạn chế ngồi một chỗ quá lâu, chèn ép trọng lượng lên hệ tiêu hóa. Khiến cho dạ dày co bóp kém, gây đau và nhiều bệnh khác như táo bón, rối loạn tiêu hóa v.v..

    10. Tránh căng thẳng thần kinh và stress kéo dài. Tinh thần mệt mỏi khiến cho hệ miễn dịch suy yếu, dạ dày giảm tiết dịch nhầy, phá hỏng bức tường bảo vệ của thành dạ dày, máu cung cấp cho thành dạ dày không đủ, dễ gây ra viêm, loét.

    Bệnh đau dạ dày khi phát hiện sớm có thể điều trị dứt điểm và với những cách phòng tránh bệnh như trên, đau dạ dày có thể biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của dân văn phòng. Hãy tự bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho bản thân bạn nhé!
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...