Thoái hóa đốt sống cổ có nên tâp gym hay không và tập ra làm

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi dduong1101, 14/1/19.

  1. dduong1101

    dduong1101 New Member

    Tình trạng:
    Mới 100%
    Giá:
    111 VND
    Chào bác sĩ! Em có một câu hỏi là thoái hóa đốt xương sống cổ có nên tập gym hay là không? Em có thói quen là tập gym vào mỗi tối sau thời điểm đi làm về. nhưng vì tính chất công việc là chuyên viên công sở, không có nhiều sự hoạt động, chính vì vậy mà cách đây 1-2 tuần, em bỗng có cảm giác đau nhói, nhức âm ỉ tại những đốt xương sống cổ. Em ngay lập tức đi khám và đc chẩn đoán rằng mình đang ở mức độ đầu của thoái hóa đốt xương sống cổ. Nhưng dù biết mình bị bệnh, em vẫn không thể bỏ đc tập gym, em vẫn đến phòng tập đều đặn, và sau khi tập xong em luôn chịu bị đau đớn. Mong bác sĩ tư vấn giúp em về luận điểm bị thoái hóa đốt xương sống cổ thì sẽ có cần tập gym ko. hy vọng nhận được sự phản hồi sớm của bác ý sỹ.

    Bị thoái hóa đốt xương sống cổ có phải tập gym
    Trả lời:

    Xem thêm: http://thuduong1004.blog.wox.cc/entry5.html

    Thói quen tập gym thường xuyên sẽ giúp bạn nâng cao sức mạnh và tăng thêm sự mềm dẻo cho hệ xương khớp. cảm thấy khi nào hệ cơ xương khớp cũng được chắc chắn. không chỉ có vậy, nó còn công dụng phòng ngừa được các gặp chấn thương, hạn chế tình trạng thoái hóa xương & ngăn cản chứng trạng loãng xương rất công hiệu.

    Nhưng, nói đến tình huống của bạn đang bị bệnh thoái hóa đốt xương sống cổ thì chớ nên tập gym với bài tập mạnh, nhất là tránh mọi bài tập cường độ mạnh liên quan đến vùng cổ. Thay vào đây là chỉ nên tiến hành một số trong những động tác nhẹ nhàng, có lợi cho đốt xương sống cổ, không bị khô hanh.

    cùng với đó, bạn nên vận dụng 1 ít cách trị thoái hóa đốt xương sống cổ đơn giản tại nhà, ví dụ như lá lốt, ngải cứu. các liệu pháp này có thể giúp ích không ít cho bệnh tình của bạn, giảm đau có kết quả hơn.

    Bạn cũng phải hãy nhớ là, lúc bạn dạng thân mắc cần những bệnh về xương khớp thì trước khi có ý định luyện tập thể dục, Thể Thao nào, bạn cũng đều có phải hỏi chủ ý của chuyên gia, Bác Sỹ trước để có được chương trình tập luyện thích nghi

    các chú ý khi triển khai các bài tập chữa thoái hóa đốt sống cổ

    – phải tập 15p mỗi lần.

    – Giữ sống lưng luôn thẳng.

    – Hít hô hấp nhịp nhàng, đều đặn.

    – Tập từ từ, chậm trễ

    – lúc tập phải giữ 1 tinh thần sảng khoái thoải mái, thư giãn. có thể nghe nhạc trong khi tập

    – cần nhớ ko được bẻ vặn cổ mỗi một khi mỏi. do vậy để cho xương khớp càng đau nhức tăng.

    – sau khi tập xong thì nhớ dùng hai tay để xoa bóp nhẹ nhàng vào vùng cổ & vai gáy theo như hình xoáy trôn ốc.

    tiện ích của việc tập gym
    Tập gym cho bạn bè hình đẹp, săn chắc

    Luyện tập thể hình điều độ, đúng cách & cùng với chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp đỡ bạn chiếm được tầm vóc bằng phẳng, khỏe đẹp. những người béo đi tập gym sẽ giúp giảm đc mỡ thừa, khỏe mạnh cơ bắp & không gồ gề cơ thể. đối với người gầy tập gym sẽ giúp tăng cân, cơ thể rắn chắc, tràn đây năng lượng.

    Tập gym tăng cường sức mạnh cơ bắp: Việc tập gym còn phát huy tầm quan trọng là giúp tăng cường cơ bắp so với nam giới. Tập thể hình sẽ giúp cho những mô cơ yếu đc đào thải, biến thành lại các mô cơ mới lớn hơn, khỏe và đẹp hơn.

    Tập gym giúp xương chắc khỏe: Tập gym sẽ tạo nên ĐK cho việc kích động quy trình tái tạo xương mới, để cho xương luôn chắc khỏe, hạn chế chấn thương, nâng cao chứng trạng thoái hóa xương & ngăn cản loãng xương khá tốt.

    Bên cạnh đó, tập gym còn hiệu quả hữu hiệu trong phòng ngừa nhiều bệnh lý, giúp cho tinh thần thoải mái, tăng tốc sinh lực.



    Thoái hóa đốt xương sống cổ có cần tập gym hẳn qua bài viết bên trên bạn đã sở hữu câu trả lời cho mình. hãy chọn các bài tập làm thế nào cho thích nghi nhất để không làm tác động đến đốt xương sống cổ của bản thân mình nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...