Đà Nẵng Xe dap tap tai nha sử dụng thế nào cho đúng cách

Thảo luận trong 'THIẾT BỊ SỨC KHỎE' bắt đầu bởi viet0909, 10/10/16.

  1. viet0909

    viet0909 New Member

    Tình trạng:
    Mới 100%
    Hiện nay có rất nhiều người quan tâm đến môn thể thao đạp xe thể dục, thế nhưng có một số trục trặc đã xảy ra trong quá trình tập luyện của họ dẫn đến kết quả mà họ đạt được lại không như mong muốn thậm chí là xảy ra một vài chấn thương không đáng có. Vậy phải tập luyện như thế nào mới là đúng cách và có được hiệu quả tốt nhất?

    “Đạp xe ư? Quá đơn giản, cứ ngồi lên và đạp thôi.” Sai lầm nghiêm trọng, bạn có biết tư thế đạp xe sai cũng có thể dẫn đến những chấn thương nghiêm trọng như nhức mỏi đầu gối, khớp chân và thậm chí là cả xương cột sống cũng có thể bị tổn thương do tập sai tư thế.

    [​IMG]

    Giả sử bạn vừa dinh về một em xe dap tap tai nha Đại việt DV 6412, đây là dòng xe đạp tập được thiết kế có yên ngồi có thể điều chỉnh vị trí theo vóc dáng của mỗi người. Vậy điều đầu tiên bạn làm không phải là ngồi ngay lên xe rồi đạp và đạp, sẽ rất nhàm chán đó. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ các chức năng của xe đạp rồi sau đó mới lên một chương trình tập luyện cụ thể, và đương nhiên bạn không thể không tìm hiểu tư thế tập luyện đúng cách với các dòng xe đạp tập thể thao này.

    Hướng dẫn đạp xe đúng tư thế

    Điều chỉnh yên xe như thế nào là phù hợp? Khi bạn ngồi lên xe đạp thì chân bạn phải thẳng với bàn chân nằm ngang đang ở điểm thấp nhất trên vòng quay của xe đạp. Tuyệt đối không nên để chân ở vị trí phải vươn tới bàn đạp hoặc đầu gối còn bị trùng trong khi đạp, như thế sẽ chỉ làm cho đầu gối của bạn co duỗi không hợp lý sẽ dẫn đến đau nhức khớp gối. Thêm vào đó khi bạn phải vươn chân hoặc chân bị trùng thì trong quá trình tập luyện có những đoạn đường “đạp nước rút” mặc dù bàn đạp có đai giữ chân nhưng khi bạn ngồi không đúng tư thế thì chân của bạn rất có thể bị văng ra khỏi bàn đạp từ đó có nguy cơ bị chấn thương khi tập luyện.

    Tư thế tập ngồi tập đúng: Hãy giữ cho đầu của bạn ở tư thế luôn nhìn về phía trước, lưng thẳng, chân luôn ở tư thế thẳng với vai tạo thành hình chữ V.

    [​IMG]

    Không chỉ ở Đại Việt DV 6412 mà ở một số dòng xe đạp tập thể dục hiện đại đều có chức năng điều chỉnh kháng lực, hãy tận dụng chức năng này một cách triệt để, nó sẽ là điểm nhấn cho kết quả tập luyện của bạn tốt hay không.

    Vì sao một số chuyên gia thường khuyên chúng ta nên tập luyện ngoài trời? Đó là bởi vì yếu tố tự nhiên luôn thay đổi không có quy luật cố định, trên một con đường có những đoạn xuống dốc, lên dốc, đường bằng không theo sự kiểm soát của chúng ta, và chính những yếu tốc bất ngờ này lại là điều kiện cần để cải thiện hiệu quả cho các bài tập. Và để mô phỏng lại theo các yếu tố tự nhiên đó, điều chỉnh kháng lực sẽ là một hỗ trợ tuyệt với cho bạn.

    Bạn không nên lựa chọn con đường xuống dốc hay lên dốc ngay từ ban đầu. Đạp xe chầm chậm trên một con đường bằng khoảng 3-5 phút xem như một bài khởi động đơn giản làm nóng cơ thể, tiếp theo tùy vào tình trạng sức khỏe của bạn mà bạn lựa chọn tăng tốc độ và cấp độ kháng lực sao cho mồ hôi của bạn vã ra và nhịp thở của bạn nhanh hơn (chú ý là nhanh chứ không phải gấp gáp), điều này sẽ rất tốt cho hệ tuần hoàn máu.

    [​IMG]

    Không có con đường nào là dốc mãi vì vậy với khoảng 2 phút lên dốc bạn lại giảm kháng lực rồi thay đổi tốc độ tập luyện, cứ như thế thay đổi nhiều lần, đương nhiên kháng lực ở những lần sau có thể tăng dần lên. Mỗi ngày tập luyện khoảng 30 – 60 phút và chú ý rằng, bạn tập luyện để thư giãn và rèn luyện sức khỏe chứ không phải để giảm cân. Nếu bạn lúc nào cũng tâm niệm giảm cân trong đầu thì cơ thể và tâm trí của bạn sẽ bị áp chế buộc chặt như vậy hiệu quả tập luyện cũng sẽ không cao.

    Trước khi dừng bài tập tốt nhất là bạn hãy thực hiện một thao tác là giảm tốc độ chạy một cách từ từ đến khi bạn cảm thấy chân không còn bị một lực quán tính quay của xe tác động thì lúc đó bản có thể dừng tập hoàn toàn. Nếu bạn dừng một cách đột ngột lúc này quán tính quay của xe vẫn còn sẽ làm bạn bị văng chân ra ngoài rất nguy hiểm.

    Hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn ở trên chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả tập luyện bất ngờ cho bạn và tránh được những chấn thương không đáng có.
     
    Tags:

Chia sẻ trang này

Đang tải...